Trang chủ » Tư vấn » Ngôi nhà phong cách Trung Quốc sang trọng và bí ẩn

Ngôi nhà phong cách Trung Quốc sang trọng và bí ẩn

Flowing Garden House là một khu phức hợp gia đình lớn, sang trọng, được xây dựng cho hai anh em doanh nhân ở thành phố Chương Châu, Trung Quốc. Được tạo ra bởi công ty kiến trúc More Than Arch Studio, ngôi nhà rộng 1700 mét vuông nổi bật so với phần lớn những ngôi nhà hiện đại ở Trung Quốc. Ngôi nhà này bao gồm ba phần, bao gồm một đơn vị riêng cho mỗi gia đình anh em và một không gian chung để họp mặt gia đình, tập thể dục, v.v. Các không gian xã hội tập trung xung quanh một thiết kế sân yên bình với một cái ao lớn và những cái cây hùng vĩ. Hy vọng cho thiết kế ngôi nhà độc đáo này là nó sẽ trở thành một trung tâm cho đại gia đình và là ngọn lửa gia đình rèn giũa ký ức cho các thế hệ mai sau.

Đó là một thiết kế ao khổng lồ mang đến cho ngôi nhà này cảm giác gắn kết gia đình gần gũi. Sân ao trung tâm khơi dậy cảm giác thanh bình bao trùm chảy vào từng nhánh của ngôi nhà.

Vào ban đêm, sân trong là một không gian ấm áp và thân thiện dưới ánh sáng dịu nhẹ bên ngoài. Đèn LED chiếu điểm tập trung nhảy múa trên các bậc đá dẫn xuống ao để tạo ra hiệu ứng đẹp mắt, nhiều tầng và đảm bảo an toàn trong điều kiện ánh sáng yếu.

Những bậc bê tông bao quanh ao là nơi để ngồi và suy ngẫm bên mép nước.

Các bước hiện đại xuống nước, xây dựng một thiết kế trừu tượng dưới bề mặt rõ ràng.

Các dải đèn LED chạy dọc theo mép ao rộng hơn, tạo nên vẻ hiện đại, táo bạo.

Cây trưởng thành phát triển xung quanh chu vi của sân trong, tạo ra chiều cao, kết cấu và vẻ đẹp tự nhiên.

Một phòng trà truyền thống của Trung Quốc mở ra hoàn toàn khung cảnh sân trong yên tĩnh. Uống trà là yếu tố cơ bản ở Nam Phúc Kiến, cũng như một phần không thể thiếu trong lòng hiếu khách.

Với những cánh cửa gấp đôi được kéo ra sau, thiết kế phòng trà được mở rộng bằng một sân thượng hẹp dẫn ra mép nước.

Một hồ bơi nước nóng trong nhà được đặt ở tầng hầm, với các khu vực tiếp khách và nơi gặp gỡ nằm dọc theo nó.

Một khoảng sân trũng giúp các khu vực tầng hầm có ánh sáng tự nhiên và một bức tranh toàn cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.


Bảng màu vật liệu trong toàn bộ ngôi nhà vẫn nhất quán trong bê tông có vân gỗ và ván ép ấm áp. Bảng màu được làm mềm đi một chút trong hai khối dân cư riêng tư để tạo cảm giác thoải mái, nơi những bức tường bê tông thô được giảm thiểu bằng vữa màu be.


Trong các không gian xã hội lớn hơn, cởi mở hơn, các quy tắc cụ thể về kết cấu, mát mẻ với ít trang trí bổ sung. Trần tre tạo đối trọng ấm áp.

Ánh sáng nội thất được tập trung và khí quyển.

Một giếng trời khổng lồ mang lại ánh sáng mặt trời cho bể bơi tầng hầm.

Bê tông có bề mặt nhẵn và lối đi rộng mở tạo nên một nét thẩm mỹ hoành tráng xuyên suốt khuôn viên nhà.

Các đơn vị ở của mỗi anh em và gia đình của họ được hợp nhất thành một tòa nhà nhưng bên trong hoàn toàn tách biệt. Chúng được dẫn vào thông qua hai sảnh vào độc lập, so le từ một khoảng sân nhỏ để thiết lập sự riêng tư.

Ngôi nhà kết hợp được trang bị một phòng ăn lớn, nơi có tầm nhìn đẹp nhất ra thiết kế sân trong. Không gian được trang bị hai bàn ăn tròn bằng gỗ, mỗi bàn có mười ghế ăn bằng gỗ để phục vụ gia đình và bạn bè trong các lễ hội. Một khoảng sân nhỏ hơn phía sau căn phòng để tạo ra một dòng chảy mở.

Lò sưởi tạo ra ánh sáng ấm áp, phục vụ như một điểm thu hút cho các cuộc họp mặt ấm cúng.

Quy mô của các không gian tương ứng khác biệt với nhau để gợi lên những tâm trạng tương phản.

Sân ruy băng liên kết tất cả các khu vực, tạo thành một chuyến tham quan ngoài trời.

Từ những bậc thang bằng đá ở lối vào phía đông bắc, dưới mái hiên có bóng râm, và qua một loạt các sắp xếp không gian hẹp và rộng hơn, lối đi trong sân là một con đường riêng của sự yên tĩnh.

Qua phía nam của tòa nhà, một hành lang thấp hơn dẫn đến sân thượng, nơi toàn bộ tầm nhìn mở ra.

Trong nhiều năm, việc sử dụng sân trong đã trở nên phổ biến trong các ngôi nhà địa phương để cải thiện điều kiện môi trường và thực hiện sự phân chia tự nhiên giữa không gian riêng tư và cộng đồng.

Cây cỏ sinh sôi theo thời gian trở thành đất trong ký ức gia đình và các thế hệ mai sau.

Giếng ánh sáng chạm vào từng không gian nội thất với một chút tự nhiên.

Các cửa sổ ô cửa sổ thẳng hàng để cho phép tầm nhìn xuyên qua từ không gian này sang không gian khác.

Phòng ngủ của khách được bố trí phía trên phía bắc của khu giải trí.

Các phòng có kích thước nhỏ gọn và ấm cúng với tầm nhìn ra quang cảnh khu vườn thanh bình ở phía Nam.

Các phòng ngủ được kết nối ngoài trời với một khoảng sân nhỏ.


Cả hai phòng ngủ chính đều nằm ở phía nam của tầng hai, hướng về phía rừng cây dẫn ra biển.

Ngoài một số vùng đất ở phía nam, nơi có thể quan sát thấy biển qua những tán cây một cách hẹp hòi, không có tầm nhìn nào đáng chú ý vì chiều cao của tòa nhà chỉ giới hạn trong mười mét. Điều này làm cho sân trong và các lối đi cảnh quan trở nên quý giá hơn.


  • #
  • Về Nguyễn Mộc

    10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất tại Việt Nam, Nguyễn Mộc mang đến những giá trị sống mới, chuẩn mực mới, hãy để chúng tôi mang đến giá trị tinh thần và sự bền vững cho cuộc sống của bạn. Tìm hiểu về Nguyễn Mộc tại đây Xem ngay
  • Quy trình làm việc

    Một sản phẩm đẹp cần nhiều thời gian để thực hiện, và còn cần thêm hàng chục những bàn tay nhân sự tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển, hãy cùng tìm hiểu nhé Xem thêm
Liên hệ zalo
0903725073