Trang chủ » Tư vấn » Ngôi nhà theo phong cách Kerala truyền thống từ phía nam Ấn Độ

Ngôi nhà theo phong cách Kerala truyền thống từ phía nam Ấn Độ

Kiến trúc Kerala truyền thống là một phong cách nổi tiếng từ miền Nam Ấn Độ, chủ yếu dựa trên khoa học về các nguyên tắc mộc được gọi là Thachu Shastra, và khoa học về kiến trúc & xây dựng được gọi là Vastu Shastra. Một sân trung tâm, thoáng mát là điều cần thiết trong một ngôi nhà Kerala truyền thống, và do đó, thiết kế sân trong có viền ao tạo nên trái tim của dinh thự rộng 2400 foot vuông này. Ngôi nhà này được tạo ra với khái niệm cơ bản ‘Idanazhi’, theo ngôn ngữ địa phương có nghĩa là hành lang. Hành lang tràn ngập ánh sáng tạo ra một dòng chảy dễ dàng qua từng khu vực mở của ngôi nhà, giúp các thành viên trong gia đình gần gũi và kết nối với nhau.


Đặc điểm nổi bật nhất của kiến trúc theo phong cách Kerala là những mái nhà chống gió mùa có dạng dài và dốc, hình tròn hoặc hình vuông trơn, cửa sổ đầu hồi và những cây cột cao.


Vật liệu địa phương đặc trưng cho cả ngoại thất và nội thất của ngôi nhà với sự kết hợp của gỗ, ngói đất sét và gạch. Các vật liệu địa phương đạt được sự cân bằng hài hòa với cảnh quan xung quanh.


Lối vào phía trước có thiết kế Padippura truyền thống, bao gồm một cổng có mái che dẫn thẳng vào phần chính của ngôi nhà. Phiên bản hiện đại này của khái niệm Padippura cũng bao gồm một cổng vào bằng gỗ nặng để tăng thêm sự an toàn và riêng tư xung quanh khu vườn phía trước.


Poomukham, hay lối vào hiên, đại diện cho không gian nội thất đầu tiên của ngôi nhà. Nó nằm dưới một mái nhà dốc bằng đất sét được hỗ trợ bởi các cột xi măng. Ngày xửa ngày xưa, người đứng đầu gia đình sẽ ngồi trên Poomukham trên một chiếc ghế tựa, được trang bị một kolambi thuppal (ống nhổ).


Cây cối trưởng thành và bãi cỏ tươi tốt tạo nên một đường viền xanh tươi xung quanh ngôi nhà gạch đỏ.


Bê tông xám thô tương phản mát mẻ với mái ngói đất sét và gạch đỏ, tạo nên hiệu ứng nhiều lớp thú vị.


Một chậu cây bằng bê tông mang lại sự phát triển rực rỡ của cây xanh ở khu vườn phía trước cho lối vào bên ngoài của ngôi nhà, để tạo ra một cổng chào đón khách và đại gia đình. Đèn bên ngoài chiếu sáng con đường dẫn đến cửa trước.


Khi đã ở bên trong kiến trúc Phong cách Kerala truyền thống, một sự rung cảm hiện đại hơn sẽ đưa nội thất vào lĩnh vực thiết kế nhà đương đại. Một thiết kế bàn cà phê tròn đầy phong cách kết hợp vân gỗ tự nhiên với khung hoàn thiện màu đen mờ hợp thời trang. Một chiếc ghế sofa bọc nệm tuyến tính và ghế dài đặt xuống những hình bóng sắc nét. Sơn tường màu trắng sắc nét tạo nên sự đối lập mới mẻ với những bức tường đặc trưng bằng gạch lộ ra ngoài.


Màn chắn muxarabi bằng đất sét cho phép ánh sáng ban ngày tự nhiên lọc vào hành lang chính đặc trưng cho ngôi nhà. Ánh sáng thay đổi theo vị trí của mặt trời.


Sân trung tâm thiết yếu của ngôi nhà theo phong cách Kerala truyền thống này được kết hợp với thiết kế sân nhỏ hơn nổi lên từ bên dưới thiết kế cầu thang hiện đại.


Một cái cây nhỏ mọc ở trung tâm của sân chính, nơi nó nở hoa bên dưới giếng trời rộng mở. Một cửa sổ nhà bếp cho phép đánh giá cao tầm nhìn ra sân trong và ánh sáng tự nhiên ở đây.


Các ao hẹp chạy dọc theo mỗi bên của thiết kế sân trong, cung cấp môi trường sống cho cây thủy sinh phát triển và thêm vào bầu không khí thư giãn.


Một chiếc ghế xếp bằng gỗ được đặt trên nền gạch của sân trong là nơi để gia chủ đến thư giãn, suy ngẫm hoặc trò chuyện với các thành viên trong gia đình trong nhà bếp thông qua cửa sổ bếp mở. Một tấm chắn muxarabi bằng đất sét khác leo hết chiều cao của thiết kế sân hai tầng, nơi nó lọc ánh sáng mặt trời mạnh, mang lại làn gió mát và tạo thành một yếu tố điêu khắc hấp dẫn.


Từ sân trong, chúng tôi di chuyển qua hành lang chính của ngôi nhà vào không gian ăn uống và nhà bếp không gian mở.


Những bức tường gạch đỏ lộ ra ngoài mang lại sự ấm áp trực quan cho khu vực ăn uống. Bàn ăn và ghế ăn bằng gỗ mang tông màu đỏ bổ sung cho nhau. Nhà bếp là một sự sắp xếp màu xám, trắng và gỗ hiện đại, với một bán đảo kiểu dáng đẹp ngăn cách

Những bức tường gạch đỏ lộ ra ngoài mang lại sự ấm áp trực quan cho khu vực ăn uống. Bàn ăn và ghế ăn bằng gỗ mang tông màu đỏ bổ sung cho nhau. Nhà bếp là sự sắp xếp màu xám, trắng và gỗ hiện đại, với một bán đảo kiểu dáng đẹp ngăn cách nó với điểm ăn uống bên cạnh. Những chiếc bát trang trí và một chiếc giá đỡ đầy màu sắc tạo nên tâm điểm của bàn tiệc chào đón.


Lớp hoàn thiện bằng gỗ màu đỏ tương tự tạo nên một thiết kế cầu thang hiện đại xuyên suốt ngôi nhà. Lan can kim loại tôn lên tính thẩm mỹ đương đại.


Các bậc thang mở cho phép tầm nhìn đẹp như tranh vẽ ra khoảng sân ở tầng dưới nhìn xuyên qua lối đi lên tầng trên. Muxarabi bằng đất sét đón ánh sáng tự nhiên vào cầu thang và các cây trồng trong nhà. Tủ đặt làm riêng tạo thành một chiếc bàn ở lối vào có ngăn chứa, nơi trưng bày những chiếc bát và bình trang trí đầy màu sắc. Bên cạnh đó, một đơn vị cao hơn đóng vai trò là khu vực phù phiếm để chủ nhà và khách của họ dọn dẹp khi vào nhà.

Các phòng ngủ lớn và rộng rãi với trần nhà cao thoáng mát. Một chiếc giường bốn cọc kiểu Ma-rốc và bàn làm việc phù hợp đưa các yếu tố làm ấm tông màu gỗ vào sơ đồ trang trí màu trắng đơn giản. Giá sách bằng gỗ xếp chồng lên nhau phía trên không gian làm việc tại nhà để cung cấp nơi lưu trữ thiết thực. Một mảnh nhỏ của trang trí tường phòng ngủ thêm một chút màu sắc phía trên một cặp đệm màu xám sang trọng và một chiếc giường phù hợp.

Trong phòng ngủ thứ hai, trang trí bằng bê tông xám thô tạo cảm giác ủ rũ hơn. Một chiếc ghế xếp bằng gỗ được đặt bên dưới cửa sổ cao để tạo thành một góc đọc sách yên tĩnh. Các đơn vị đầu giường bằng gỗ cánh giường với một tông màu phù hợp gắn kết. Những cây nhỏ trong nhà điểm xuyết cho kế hoạch trang trí phòng ngủ tối màu với những khoảnh khắc của cây xanh nâng cao tinh thần và kết cấu mềm mại.


Gạch mở xung quanh bức tường chu vi của ngôi nhà cho thấy những cái nhìn thoáng qua về kiến trúc và khu vườn nằm bên trong, đồng thời cho phép chủ nhà nhìn ra bãi cỏ và các cửa sổ ở tầng dưới.

 


  • #
  • Về Nguyễn Mộc

    10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất tại Việt Nam, Nguyễn Mộc mang đến những giá trị sống mới, chuẩn mực mới, hãy để chúng tôi mang đến giá trị tinh thần và sự bền vững cho cuộc sống của bạn. Tìm hiểu về Nguyễn Mộc tại đây Xem ngay
  • Quy trình làm việc

    Một sản phẩm đẹp cần nhiều thời gian để thực hiện, và còn cần thêm hàng chục những bàn tay nhân sự tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển, hãy cùng tìm hiểu nhé Xem thêm
Liên hệ zalo
0903725073