Trang chủ » Tư vấn » Phong cách nhà ở Flintstone hoang sơ thời kỳ đồ đá

Phong cách nhà ở Flintstone hoang sơ thời kỳ đồ đá

Những ngôi nhà này được đặt theo tên nhân vật hoạt hình Fred Flintstone trong loạt phim về thời tiền sử ra đời năm 1960.

Chúng ta vốn biết đến nhiều ngôi nhà có kiến trúc kì lạ nhưng liệu bạn đã nghỉ tới những ngôi nhà mang phong cách thời kì đồ đá ở cuộc sống thực tại? Có đó, nó được gọi với cái tên Flintstones Houses hay ngôi nhà thời kì đồ đá.

Những ngôi nhà này được đặt theo tên nhân vật hoạt hình Fred Flintstone trong loạt phim về thời tiền sử ra đời năm 1960. Nhân vật này sống trong căn nhà thời tiền sử với vợ Wilma và con gái Pebbles.

Hai căn nhà này là địa điểm thú vị hút các  cặp tình nhân và các bạn trẻ. Ai cũng muốn thử cảm giác sống bên nhau thời nguyên thủy như thế nào.

Ngôi nhà Flintstone tôn vinh khung cảnh thung lũng hoang sơ với kiến trúc tại chỗ bền vững, kết hợp các yếu tố trần tục và hiện đại.
Những con đường lát đá và những tảng đá lớn tạo nên cảnh quan mộc mạc xung quanh ngôi nhà, hòa quyện với môi trường tự nhiên. Cây bụi và cây mọc xung quanh địa hình đá để nuôi dưỡng một bản chất sống động.


Hệ sinh thái địa phương đã cung cấp các vật liệu cần thiết để xây dựng thiết kế ngôi nhà độc đáo này. Đất từ chính thung lũng Shoolagiri và chất thải từ công trường xây dựng đã được đổ vào việc xây dựng các bức tường đất. Điều cần thiết là việc xây dựng phải tương ứng với các hoạt động có trách nhiệm của cộng đồng nông nghiệp bền vững.
Bắt nguồn từ một khu rừng Xoài, ngôi nhà nhỏ một tầng 2 phòng ngủ ngụy trang vào môi trường xung quanh. Những bức tường đất đổ đứng bên cạnh những bức tường bê tông xám thô để tạo ra một vị trí liền kề hiện đại.


Các bức tường kính đón nhận một luồng ánh sáng mặt trời tự nhiên, được lọc qua mái giàn che. Chu vi bằng kính mang lại cho không gian nội thất một cảm giác ngoài trời tươi mới.


Một mái nhà bằng kính phi lao tổng hợp uống trong màu sắc thay đổi của cảnh quan bầu trời.


Cửa ra vào bằng kính để kết nối không gian sống trong nhà và ngoài trời. Cây xanh được trồng trong nhà để duy trì dòng chảy của sự sống một cách tự nhiên không bị gián đoạn.


Một không gian sống đa chức năng có thiết kế nhà bếp không gian mở, được xây dựng tại chỗ bằng bê tông. Mặt bàn bê tông tràn vào một vỏ bọc đầy đủ xung quanh bán đảo bếp.
Ba chiếc ghế quầy bar bằng gỗ xếp dọc theo mép của bán đảo nhà bếp bằng bê tông để tạo thành một quầy bar ăn sáng thoải mái. Lớp vữa bê tông bao phủ sàn để đạt được bảng vật liệu gắn kết.


Ánh sáng từ mái phi lao bao phủ nhà bếp, tạo ra một kế hoạch trang trí năng động. Chùm ánh sáng sọc trên sàn nhà, tủ bê tông và tường đất.
Chân của một cầu thang bê tông leo lên ngay cạnh những chiếc ghế đẩu ở quầy bar trong nhà bếp. Cầu thang dẫn đến một mái nhà phi lao tổng hợp, đóng vai trò như một sân hiên tiệc tùng. Việc bổ sung này được thực hiện thay vì tầng trên gây cản trở tầm nhìn, điều này sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn của những người hàng xóm đối với trang trại.
Các ngóc ngách của kệ được định hình vào phần đế của thiết kế cầu thang bê tông. Các hốc nhẵn giúp cất giữ đĩa, bát gọn gàng khi trưng bày.


Cửa tủ gỗ mang lại sự ấm áp trực quan cho bán đảo bếp hình chữ L. Cách bố trí nhà bếp tạo ra một khung cảnh xã hội cho đầu bếp, cho phép họ luôn nhìn ra phần còn lại của không gian sống.

Một phòng tắm riêng bằng kính làm cho phòng ngủ có cảm giác rộng hơn và thoáng hơn. Một chiếc gương dạng tự do tạo ra khoảnh khắc phản chiếu ánh sáng trên nền bê tông xám đậm. Một cái cây nhỏ giới thiệu một chút màu sắc và một liên kết với thiên nhiên.


Trong phòng ngủ đầu tiên, một bức tường đầu giường bằng gỗ phong phú được xây dựng để đạt được chiều cao đầy đủ của căn phòng. Bộ khăn trải giường đầy màu sắc tạo thêm nét sinh động. Bàn đầu giường treo tường giúp không gian sàn thông thoáng và rộng rãi.


Những tảng đá khổng lồ được tích hợp vào các bức tường đất để tạo ra những điểm nhấn thú vị với kết cấu chắc chắn và tông màu tự nhiên.
Trong thiết kế phòng ngủ thứ hai, một bức tường kính không khung kết nối phòng ngủ với phòng tắm riêng ngoài trời. Rèm cửa riêng tư kéo qua khi cần thiết.

Đồ nội thất bền vững được chạm khắc từ gỗ khai hoang. Không gian nội thất là tối thiểu với trang trí xuống. Sơ đồ có chủ đích này cho phép tập trung vào các Bức tường đổ nát tuyệt vời. Đá trang trí được khai hoang từ một mỏ đá bỏ hoang ở địa phương.


  • #
  • Về Nguyễn Mộc

    10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất tại Việt Nam, Nguyễn Mộc mang đến những giá trị sống mới, chuẩn mực mới, hãy để chúng tôi mang đến giá trị tinh thần và sự bền vững cho cuộc sống của bạn. Tìm hiểu về Nguyễn Mộc tại đây Xem ngay
  • Quy trình làm việc

    Một sản phẩm đẹp cần nhiều thời gian để thực hiện, và còn cần thêm hàng chục những bàn tay nhân sự tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển, hãy cùng tìm hiểu nhé Xem thêm
Liên hệ zalo
0903725073