Trang chủ » Tư vấn » Phong Cách Scandinavian Trong Thiết Kế Nội Thất

Phong Cách Scandinavian Trong Thiết Kế Nội Thất

Với sự phát triển hội nhập của xã hội về mọi mặt, đặc biệt là trong mảng thiết kế nội thất. Các phong cách thiết kế trên khắp thế giới được du nhập vào tất cả các quốc gia, sự khác biệt này đem lại những cái nhìn mới đối với các kiến trúc nhà ở.

Một trong những phong cách đặc trưng có lẽ phải kể đến phong cách Scandinavian. Nếu bạn muốn thiết kế một căn nhà đơn giản mà không kém phần tinh tế và sang trọng, Scandinavian chính là phong cách bạn đang tìm kiếm. Nội thất Mạnh Hệ sẽ cùng bạn khám phá phong cách scandinavian trong thiết kế nội thất hiện nay.

1. Scandinavian là gì? Đặc điểm phong cách scandinavian.

Scandinavian Style (hay phong cách Bắc Âu) được biết đến với 3 đặc điểm nổi bật: đơn giản trong thiết kế, tinh tế trong cảm giác và tiện nghi khi sử dụng. Với sự pha trộn một cách hoàn hảo 3 đặc điểm này, Scandinavian được rất nhiều nhà thiết kế nội thất cũng như chủ nhà ưa chuộng.

Scandinavian không chỉ là tên của một địa danh, đó là một phần hoặc cả vùng Bắc Âu. Tuy nhiên, mặc cho những tranh cãi về địa lý, phong cách của những ngôi nhà vùng Scandinavian vẫn được ưu ái là phong cách chuẩn mực cho sự sang trọng, mực thước nhưng đầy nhã nhặn của các thể loại thiết kế nhà vùng biển.

Phong cách vùng biển Bắc Âu chuộng gam màu trắng, màu đất và những vật liệu thô mộc tự nhiên, lông thú và da. Đặc điểm khí hậu hình thành nên các dấu hiệu nhận biết về phong cách. Tuy nhiên ở môi trường hiện đại, với sự giúp đỡ của các trang thiết bị như cửa kính, lò sưởi, máy sưởi, máy lạnh, chất liệu nhân tạo… thì phong cách này đã được biến đổi cho hiện đại và phù hợp hơn với môi trường sống, thích nghi cả trong thành phố và những căn hộ chung cư.

2. Thiết kế phòng khách phong cách scandinavian tinh tế

Màu trắng là màu chủ đạo của phong cách này, ảnh hưởng từ màu của tuyết. Vì vậy phong cách Scandinavian rất phù hợp với những căn hộ nhỏ cần tạo không gian thoáng đạt

Một điểm làm cho phòng cách này có sự khác biệt đặc trưng đó chính là thiết kế của lò sưởi tại phòng khách. Là một vùng lạnh điển hình, các lò sưởi luôn được thiết kế trong phòng khách để giữ hơi ấm cho cả gia đình, tạo nên một không gian vô cùng đẹp mắt.

Đặc biệt tại phong cách này, chất liệu gỗ được sử dụng theo lối tự nhiên nhất có thể nhằm giữ được nét đẹp của vân gỗ và mang được thiên nhiên vào nhà.

3. Không gian phòng bếp với thiết kế Scandinavian – kiểu Bắc Âu

Những mẫu phòng bếp phong cách Scandinavian đẹp thường được nhiều chị em yêu thích bởi sự dịu dàng, lãng mạn nhưng cũng không kém phần thanh lịch và sang trọng của nó. Hãy cùng Nguyễn Mộc ngắm nhìn một số mẫu phòng bếp phong cách Scandinavian đẹp sau nhé!

4. Các mẫu phòng ngủ đẹp thiết kế theo phong cách Scandinavian

Với những căn phòng ngủ lấy ý tưởng và cảm hứng cho phòng ngủ theo phong cách Scandinavian dưới đây chắc chắn sẽ mang lại không gian phòng ngủ thoải mãi và ấn tượng nhất để bạn nghỉ ngơi, nạp năng lượng tràn đầy sau những giờ làm việc vất vả.

5. Sử dụng phòng tắm thư giãn kiểu Bắc Âu đẹp hiện đại

Đẹp hoàn hảo đến từng chi tiết là lời khen ngợi cho những ngôi nhà kiểu Bắc Âu. Chính vì vậy mà nội thất hay cách thiết kế nhà tắm kiểu này cũng rất hài hòa với toàn bộ căn nhà, thậm chí còn tinh tế đến từng đường nét.

Giống như rất nhiều phong cách thiết kế nội thất khác, phong cách Scandinavian không thể hiện một cái nhìn, nó là một phong cách đã được phát triển trong nhiều năm qua. Có rất nhiều ý tưởng và sự ảnh hưởng để tạo nên một phong cách Scandinavian. Từ sự truyền thống và mộc mạc – nơi các mặt hàng dệt may lấy cảm hứng từ dân gian, đến nội thất Scandinavian đương đại – có thể được miêu tả như một phong cách tối giản, phù hợp với mọi gia đình.

Bạn đã khám phá hết tất cả những thiết kế đặc trưng theo phong cách Scandinavian rồi đó. Bạn có cảm thấy hứng thú với kiểu nhà lý tưởng như thế này không? Nếu bạn muốn thiết kế nội thất một căn nhà Bắc Âu tại Việt Nam thì hãy liên hệ với Nguyễn Mộc để được tư vấn và nhận miễn 100% phí thiết kế 3D khi đặt thi công nhé!


  • #
  • Về Nguyễn Mộc

    10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất tại Việt Nam, Nguyễn Mộc mang đến những giá trị sống mới, chuẩn mực mới, hãy để chúng tôi mang đến giá trị tinh thần và sự bền vững cho cuộc sống của bạn. Tìm hiểu về Nguyễn Mộc tại đây Xem ngay
  • Quy trình làm việc

    Một sản phẩm đẹp cần nhiều thời gian để thực hiện, và còn cần thêm hàng chục những bàn tay nhân sự tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển, hãy cùng tìm hiểu nhé Xem thêm
Liên hệ zalo
0903725073