Trang chủ » Tư vấn » Phong cách vintage trong thiết kế nhà cửa nội thất

Phong cách vintage trong thiết kế nhà cửa nội thất

Phong cách vintage là phong cách được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực như thời trang và lĩnh vực thiết kế, trong đó việc thiết kế nhà ở và nội thất hiện nay với phong cách vintage ngày càng trở nên rộng rãi và được yêu thích hơn bao giờ hết.

Phong cách vintage là gì?

Vintage trước đây là thuật ngữ được dùng để nói về quá trình làm ra những chai rượu nho từ lúc thu hoạch đến lúc sơ chế, ủ rượu. Ngoài ra vintage còn để nói về những chiếc xe có tuổi đời từ 50 năm trở lên. Về sau, vintage được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác như thiết kế đồ họa, nội thất, nhiếp ảnh,… 

Phong cách Vintage là phong cách pha trộn và phá cách nhằm tạo nên một không gian hài hòa, độc đáo. Vintage hiện đại là sự kết hợp giữa các yếu tố cổ điển thập niên cũ với phong cách hiện đại hay second-hand (những đồ đã qua sử dụng). Nó không chỉ mang đến một hơi thở mới cho cuộc sống hiện đại mà nó còn đem lại sự gần gũi và không kém phần sang trọng.

Đặc điểm của phong cách Vintage

Màu sắc

Màu Vintage là những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn, hơi trầm mang dáng vẻ truyền thống, hoài cổ. Những gam màu thường sử dụng trong phong cách Vintage như màu trắng, hồng, xanh nhạt, màu nude, màu kem, màu đỏ dâu…

Trong số những gam màu trên, màu trắng chính là gam màu chủ đạo xuyên suốt căn phòng nếu bạn muốn thiết kế nội thất cho công trình của mình theo phong cách Vintage chính thống. Tuy màu trắng là màu chủ đạo, song Vingate không hề gò bó về số lượng màu sắc. Những gam màu nổi bật vẫn có thể lựa chọn để tạo điểm nhấn cho không gian thêm phần cuốn hút, nhất là đối với phong cách Vintage pha trộn.

Bên cạnh đó, cách phối màu trong phong cách thiết kế nội thất Vintage còn được phân làm 2 loại. Cụ thể, đối với phong cách Art Deco Vintate (những năm 120 – 1940) sẽ ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính, hay những màu sắc thiên về sự nhẹ nhàng.  Riêng đối với phong cách Mid Century Modern ( những năm 1930 – 1960) thường sử dụng những gam màu ấn tượng hơn.

Đồ nội thất Vintage

Phong cách Vintage là sự pha trộn giữa các thiết bị hiện đại như máy tính, đồ gia dụng, đèn chiếu sáng với các thứ đã lỗi thời như những chiếc đèn chùm cổ, một chiếc bàn cũ kĩ, chiếc ghế đã bạc màu sơn, những khung ảnh cũ hay những vật dụng đã phôi pha theo thời gian tạo nên một phong cách độc đáo.

Phong cách Vintage gây sự tò mò, thích thú cho những ai thích sưu tầm đồ Vintage bởi sự lạ mắt và mang nét đặc trưng riêng không phòng nào giống phòng nào. Vintage là một lựa chọn thông minh cho những ai đang muốn sở hữu một không gian gia đình truyền thống, ấm cúng nhưng kém sự thoải mái trong thời hiện đại.

Sàn nhà bằng gỗ là vật liệu tiên quyết không thể thiếu trong phon cách Vintage đem lại cảm giác ấm áp và trang nhã cho không gian. Những khung tranh và kệ sách cổ xưa treo tường có giá trị lịch sử xưa cũ.

Ánh sáng 

Ánh sáng là yếu tố quan trọng tiếp theo trong các phong cách thiết kế, và phong cách Vintage cũng không ngoại lệ. Với ánh sáng tự nhiên được đón nhận từ các cửa sổ lớn và ánh sáng nhân tạo như các loại đèn thả, đèn bàn kiểu dáng cổ điển với ánh đèn vàng ấm cúng sẽ đem đến một không gian Vintage đúng điệu.

Ánh sáng tự nhiên từ những ô cửa kính lớn đã làm cho không gian phòng ngủ phong cách Vintgae thêm thoáng đãng và rộng mở hơn bất chấp là nội thất có nhiều hay màu sắc nổi bật như thế nào đi chăng nữa.

Tổng hợp mẫu thiết kế nội thất phong cách Vintage đẹp

Bạn đang tìm kiếm những mẫu trang trí thiết kế nhà ở, phòng ngủ, phòng khách… theo phong cách Vintage để lên ý tưởng cho căn nhà của mình. Hãy xem các mẫu thiết kế và các vật dụng trang trí nội thất theo phong cách Vintage dưới đây để chọn lọc những ý tưởng độc đáo cho riêng mình nhé!

 

Các sản phẩm nội thất khác như bàn ghế, tủ kệ,… đều mang đường nét thiết kế mềm mại và thanh thoát. Khi được kết hợp với những thiết bị gia dụng hiện đại sẽ tạo nên ấn tượng khó phai, bình dị song sang trọng và mang giá trí thẩm mỹ cao.

Việc lựa chọn đồ dùng sử dụng trong không gian nội thất phòng khách mang tính hoài cổ, dấu ấn của thời gian chính là yếu tố chính tạo nên phong cách Vintage trong thiết kế nội thất. Những đồ dùng nội thất đó có thể là những chiếc đèn chùm, chân đèn bằng đồng, tranh treo, lọ hoa, gối tựa mang dấu ấn của thời gian,… do đó đồ trong phong cách này thường là những đồ dùng sử dụng lại để trang trí.

 

 

 


  • #
  • Về Nguyễn Mộc

    10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất tại Việt Nam, Nguyễn Mộc mang đến những giá trị sống mới, chuẩn mực mới, hãy để chúng tôi mang đến giá trị tinh thần và sự bền vững cho cuộc sống của bạn. Tìm hiểu về Nguyễn Mộc tại đây Xem ngay
  • Quy trình làm việc

    Một sản phẩm đẹp cần nhiều thời gian để thực hiện, và còn cần thêm hàng chục những bàn tay nhân sự tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển, hãy cùng tìm hiểu nhé Xem thêm
Liên hệ zalo
0903725073