Trang chủ » Tư vấn » Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc

Phong cách thiết kế nội thất Hàn Quốc

Phong cách thiết kế Hàn Quốc có lẽ đã không còn là những thiết kế xa lạ đối với chúng ta. Tại Việt Nam chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp phong cách thiết kế này được sử dụng phổ biến khắp mọi nơi trong cách công trình kiến trúc, nhà ở,…Điều gì đã làm nên sức hút cho phong cách này? Hãy cùng Nguyễn Mộc khám phá những điều thú vị về phong cách Hàn Quốc nhé!

 

1. Phong cách Hàn Quốc là gì?

Phong cách Hàn Quốc là phong cách thiết kế đơn giản, gọn gàng nhưng không kém phần trang nhã, thanh lịch. Cách bày trí sắp xếp bố cục nội thất hiện đại, hợp lý mang lại một không gian sống thoải mái, rộng rãi lại vô cùng bắt mắt và sang trọng. 

Lý do gì kiến phong cách Hàn Quốc phổ biến tại Việt Nam? Văn hoá của quốc gia Đông Á này đã du nhập vào Việt Nam trong nhiều năm qua và nhận được sự đón nhận tích cực từ người dân. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi vì nước ta và Hàn Quốc đều có nguồn cội là văn hoá phương Đông nên sự tiếp cận ít có rào cản hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, phong cách Hàn Quốc cũng đã trở thành xu hướng được mọi người đặc biệt yêu thích.

Phong này được đa phần giới trẻ đón nhận và thậm chí các hộ gia đình đều ựa chọn phong cách này cho căn hộ, nhà ở của mình vì sự gọn nhẹ, khiêm tốn nhưng không kém phần tinh tế mà phong cách này mang lại. 

 

2.Đặc điểm của phong cách Hàn Quốc

2.1. Gam màu sử dụng trong phong cách Hàn Quốc

Màu sắc được sử dụng trong phong cách thiết kế Hàn Quốc đều thể hiện sự trẻ trung năng động. Màu trắng, màu vàng nhạt, màu nâu sữa là những gam màu luôn phủ sóng trong các không gian sống theo phong cách nội thất Hàn Quốc.

Phòng ngủ được bố trí theo phong cách Hàn Quốc

2.2. Chất liệu sử dụng

Đất nước Hàn Quốc nằm ở phía Nam bán đảo Triều Tiên nên có nhiều điều kiện để phát triển kiến trúc nước nhà, tiêu biểu là nhà Hanok truyền thống sử dụng chất liệu thiên nhiên như gỗ, bùn đất, đá,… tạo cảm giác thoải mái tự nhiên, không gian ấm cúng gần gũi nhưng vẫn đảm bảo được công năng của ngôi nhà. Hơn thế nữa, chất liệu gỗ cũng tạo cho ta cảm giác truyền thống, hoài cổ, nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế.

2.3. Nội thất trang trí

Thi công nội thất phong cách Hàn Quốc thường rất đơn giản, cho dù là phòng khách hay phòng ngủ. Tuy nhiên, họ cũng rất tinh tế khi trang trí mỗi không gian có một điểm nổi bật riêng để tô điểm cho căn nhà.
Việc trang trí cũng luôn đề cao sự tối giản, hợp lý mà không cần quá rườm rà. Đảm bảo cho không gian thông thoáng, thoải mái và mọi thứ luôn trong tình trạng gọn gàng, ngăn nắp là những gì mà phong cách này mang lại. Một típ bày trí theo phong cách Hàn Quốc khá hay đó là không nên quá tham nhiều chi tiết và chỉ cần trang trí 4, 5 vật dụng sao cho hợp lý là bạn đã có không gian hoàn hảo.

2.4. Nghệ thuật sắp xếp không gian

Thông thường, phòng khách sẽ được thông với phòng đọc sách hoặc phòng ăn và giữa các phòng sẽ được ngăn bằng tấm kính mờ. Do đó, không gian phòng khách thường sẽ thoáng mát và rộng rãi hơn.
Phòng bếp được thi công hợp lý và lược bớt những vật dụng không cần thiết giúp cho không gian trở nên hài hòa, tiện nghi. Bên cạnh đó, sẽ có sự kết hợp màu sắc giữa bếp và tủ, kệ tạo nên mối liên kết giữa các chi tiết trong khu vực.
Còn phòng ngủ sẽ được trang trí tùy theo ý thích của gia chủ, có thể là phù hợp với tuổi, tính cách hoặc sở thích. Thông thường màu tường chủ đạo sẽ là màu sáng và phong cách thiết kế nội thất hiện đại kết hợp với cổ điển. Ngoài ra, gia chủ sẽ trang trí thêm một số chi tiết khác để tạo nên không gian ấm cúng cho căn phòng.

 

3. Gợi ý một số món nội thất phù hợp với phong cách Hàn Quốc

              • Gương trang trí: Người Hàn thực sự rất quan tâm tới vẻ bề ngoài. Với họ vẻ bề ngoài chỉn chu, gọn gàng chính là thể hiện sự tôn trọng đối phương. Chính vì thế, trong phòng ngủ (dù chỉ nhỏ 12m2) theo phong cách Hàn Quốc không thể thiếu gương trang trí để bạn có thể chỉnh trang lại đầu tóc, trang phục gọn gàng trước khi ra ngoài.
              • Tủ đầu giường: Tủ đầu giường được sử dụng để lưu trữ những món đồ nhỏ của gia chủ. Bên cạnh thực hiện chức năng chính là lưu trữ, bảo quản thì tủ đầu giường còn đóng vai trò như một đồ vật trang trí nhằm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Những chiếc tủ gỗ sáng màu sẽ giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên ấn tượng hơn.
              • Gía treo quần áo bằng gỗ: Giá treo quần áo là một vật dụng rất cần thiết trong phòng ngủ theo phong cách thiết kế Hàn Quốc. Quần áo được sắp xếp gọn gàng cũng giúp cho không gian trở nên thoáng đãng hơn. Không cần chọn những chiếc giá quá cầu kỳ, bạn nên chọn giá treo quần áo chữ A hoặc có thể tích hợp thêm kệ để đựng một số đồ vật trang trí nhỏ xinh.

Tổng kết

Trong nhịp sống hiện đại, con người luôn mong muốn tìm đến những không gian đơn giản nhưng vẫn có sự ấm cúng, thoải mái nhất định. Chính vì thế mà phong cách thiết kế Hàn Quốc vẫn luôn là một trong những phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu như bạn muốn được.

 

 

 


  • #
  • Về Nguyễn Mộc

    10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất tại Việt Nam, Nguyễn Mộc mang đến những giá trị sống mới, chuẩn mực mới, hãy để chúng tôi mang đến giá trị tinh thần và sự bền vững cho cuộc sống của bạn. Tìm hiểu về Nguyễn Mộc tại đây Xem ngay
  • Quy trình làm việc

    Một sản phẩm đẹp cần nhiều thời gian để thực hiện, và còn cần thêm hàng chục những bàn tay nhân sự tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển, hãy cùng tìm hiểu nhé Xem thêm
Liên hệ zalo
0903725073