Trang chủ » Tư vấn » Phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung Hải

Phong cách Địa Trung hải là một trong những phong cách phổ biến nhất hiện nay trong việc thiết kế nội thất và kiến trúc bởi sự mộc mạc, tươi mát cùng những gam màu bắt mắt, nổi bật. 

Hãy cùng Nội Thất Nguyễn Mộc tìm hiểu thêm về phong cách đặc biệt này ngay sau đây

Phong cách Địa Trung Hải là gì?

Phong cách Địa Trung Hải có tên tiếng Anh là Mediterranean Revival (dịch chính xác là Địa Trung Hải phục hưng) và phong cách này là sự kết hợp và chắt lọc từ những tinh hoa của các phong cách đến từ Tây Ban Nha, Gothic ở Venice, Beaux, Ý. Đặc trưng của phong cách Địa Trung Hải mang đến cho chúng ta sự thoải mái và mát mẻ, hệt như đang đứng trước một vùng biển xinh đẹp, rộng lớn Phong cách này được xuất hiện lần đầu vào thế kỷ 19 và được áp dụng phổ biến trong thiết kế nội thất biệt thự, cung điện, khu nghỉ dưỡng tại các quốc gia vùng ven biển Florida và California tại Mỹ trong khoảng thời gian từ năm 1920 – 1930.

Kiến trúc địa trung hải chiếm ưu thế lớn từ nhà hàng, khách sạn, biệt thự, nhà phố cho đến các quán cafe. Sức mạnh của cơn bão địa trung hải này có tốc độ phát triển nhanh chóng và có tầm ảnh hưởng ra toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Phong cách này khéo léo khơi gợi sự lãng mạn và hơi thở tự do của biển cả qua từng thiết kế độc đáo. Có thể thấy, kiến trúc và nội thất Địa Trung Hải đang rất thịnh hành trong cuộc sống hiện đại, đặc biệt là đối với những ai có xu hướng tìm kiếm một không gian sống hòa mình với thiên nhiên yên bình.

Đặc điểm nổi bật của phong cách Địa Trung Hải

Cấu trúc

Phong cách Địa Trung Hải thường được áp dụng cho những ngôi nhà có diện tích rộng rãi, thoáng mát với những đặc điểm sau:

  • Nhà chỉ có một hoặc hai tầng
  • Có sân trong và mái vòm rộng rãi
  • Kết cấu chủ yếu bằng gạch 
  • Có những khu vườn tươi tốt
  • Cửa lớn với không gian rộng mở

Màu sắc

Gam màu của biển như xanh lam, xanh ô liu được xem điểm nhấn chủ đạo của phong cách Địa Trung Hải. Kết hợp với màu vàng nhạt của nắng, màu nâu của gạch, màu tím oải hương, màu vàng của cát biển hòa quyện tạo thành một bức tranh mang đậm hơi thở biển cả, tạo cho gia chủ và người nhìn cảm giác gần gũi, hòa mình với thiên nhiên.

Nội thất

Tuy rằng phong cách Địa Trung Hải thường bị nhầm lẫn với phong cách đồng quê bởi sự giống nhau trong cách sử dụng màu sắc và chất liệu tạo nên nét bình dị, thân thuộc, nhưng với nội thất phong cách Địa Trung Hải thường mang nét hiện đại, độc đáo và sang trọng hơn

Để tạo nên vẻ đẹp đồng quê nhưng không kém phần sang trọng đó, nội thất phong cách Địa Trung Hải thường mang phong cách nội thất cổ điển Châu Âu nhưng không cầu kỳ, rườm rà mà hướng đến sự gọn nhẹ, đơn giản. Để khắc phục sự đơn điệu, căn hộ mang phong cách địa trung hải thường được bày trí với những món nội thất với nhiều gam màu khác nhau và chúng làm nổi bật lẫn nhau, ngoài ra để kiến căn hộ của mình gần gũi với thiên nhiên hơn, mang theo sự tươi mát mới mẻ hơn bạn có thể trang trí cùng với cây và hoa. Chính sự kết hợp độc đáo này với nghệ thuật sắp đặt tài tình đã mang đến một không gian tươi mới, thoải mái và tôn lên cá tính riêng của bạn.

Vật liệu tự nhiên từ gỗ, gạch mosaic, đá thạch anh, hay tre, nứa… là lựa chọn hàng đầu khi thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải. Tuy nhiên, một đặc điểm khá nổi bật và tạo nên nét đẹp riêng chính là việc sử dụng những vật liệu sẵn có của vùng miền mang đến vẻ đẹp gần gũi, thân thiện và nét riêng cho từng ngôi nhà.

Gợi ý thiết kế nội thất theo phong cách Địa Trung Hải

Phòng ngủ

Để vừa tận hưởng không khí thiên nhiên, vừa giữ được sự riêng tư khi thiết kế nội thất phong cách Địa Trung Hải bạn có thể lựa chọn cửa sổ hay cửa chính lớn nhìn thẳng ra vườn/ban công và sử dụng thêm rèm cửa. Chất liệu cửa sẽ là gỗ, sàn nhà là đá thạch anh, tường nhà gam màu xanh ô liu để tạo cảm giác mát mẻ, thư thái.

Phòng khách

Phòng khách được ví như trái tim của ngôi nhà. Đối với phong cách Địa Trung Hải, bạn có thể lựa chọn kê 1 chiếc sofa đơn giản, tông màu trắng mix cùng xanh nước biển kết hợp với thảm trải sàn màu nâu hoặc kết hợp thêm giấy dán tường họa tiết màu xanh nước biển. Về dụng cụ decor, bạn nên ưu tiên đồ dùng bằng gỗ tự nhiên để tôn lên vẻ sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.

Phòng bếp

Hướng đến vẻ đẹp mộc mạc, phòng bếp phong cách Địa Trung Hải cũng ưu tiên sử dụng chất liệu gỗ và đá. Đây cũng là những vật liệu đặc biệt bởi chính chúng đã mang đến vẻ đẹp đặc biệt mà không yếu tố trang trí nào khác có được. Ngoài ra, đá thạch anh còn là vật liệu an toàn trong quá trình chế biến thực phẩm, bền và có tính thẩm mỹ cao.

Trên đây là tổng quan về phong cách Địa Trung Hải và những gợi ý thiết kế cho căn hộ của bạn. Chúng tôi hi vọng những thông tin trên có ích cho các bạn trong việc chọn lựa và thiết kế nội thất phù hợp nhất với phong cách yêu thích của bạn.


  • #
  • Về Nguyễn Mộc

    10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc nội thất tại Việt Nam, Nguyễn Mộc mang đến những giá trị sống mới, chuẩn mực mới, hãy để chúng tôi mang đến giá trị tinh thần và sự bền vững cho cuộc sống của bạn. Tìm hiểu về Nguyễn Mộc tại đây Xem ngay
  • Quy trình làm việc

    Một sản phẩm đẹp cần nhiều thời gian để thực hiện, và còn cần thêm hàng chục những bàn tay nhân sự tham gia vào quá trình xây dựng và phát triển, hãy cùng tìm hiểu nhé Xem thêm
Liên hệ zalo
0903725073